Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Cách Làm Bánh Nướng Bánh Trung Thu

1. Để làm được bánh trung thu đầu tiên các bạn cần chuẩn bị các công cụ sau:
- Khuôn bánh lò xo (loại 63gr) hoặc khuôn rời (loại 150gr)
- Bình xịt nước
- Chổi
Những dụng cụ này các bạn có thể mua ngoài chợ hoặc trong các siêu thị bán rất nhiều

2. Nguyên liệu để làm bánh nướng:
- Hạt sen: 20gr 
- Mứt bí: 80gr
- Mỡ đường: 70gr
- Hạt dưa: 20gr
- Vừng: 50gr
- Hạt điều: 40gr
- Lạp xường: 40gr
- Lá chanh: 20gr
- Nước hoa bưởi: 1 thìa cà phê
- Bột bánh dẻo: 100gr
- Nước đường bánh dẻo: 60gr (bột và nước đường bánh dẻo chỉ cần nhào đến khi thấy các nguyên liệu kết dính là được.

Bước 1:
Nước đường, nước tro tàu, dầu ăn cho vào bát, từ từ cho bột vào (bớt lại 50gr bột), trộn đều. Đổ ra mâm, nhồi bột 5ph. Để bột nghỉ 30 phút rồi chia bột thành từng viên nhỏ theo tỉ lệ tương ứng với từng loại khuôn. Tỉ lệ vỏ/nhân của bánh nướng để đóng khuôn là 1:2. Ví dụ, khuôn 150gr: vỏ 50gr – nhân 100gr.
Bước 2:
Lạp xưởng nướng chín thái lát mỏng. Hạt sen, mứt bí thái hạt lựu. Hạt điều đập dập, lá chanh thái chỉ…tất cả cho vào một bát lớn, đổ nước đường bánh dẻo và nước hoa bưởi vào trộn đều. Rắc dần dần bột bánh dẻo vào nhào đến khi hỗn hợp kết dính, có thể nắm lại được thì chia thành từng viên nhỏ theo tỉ lệ để làm phần nhân bánh. Lưu ý tránh nhào trộn nhiều khiến bột bị dai và để quá lâu khiến nhân bị khô, lúc đóng bánh sẽ không đẹ.
Các bạn cũng có thể chuẩn bị thêm các loại nhân khác như nhân sen xát, đậu xanh, đậu đỏ, trà xanh,khoai môn…v…v…cho hương vị bánh được phong phú.
Bước 3:
Cán mỏng bột to vừa phải, cho nhân vào giữa, miết dần viên bột cho kín nhân. Nếu cán miếng bột quá to khi gói sẽ làm không khí lọt vào trong khiến khi nướng bánh bị phồng, nhân không bám vào vỏ và bị rời rạc.
Bước 4:
Xoa một lớp bột áo quanh bột rồi đóng bánh vào khuôn, ấn chặt, rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra.
Bước 5:
Xếp bánh lên khay, bật trước khoảng 10 phút ở 200 – 210oC, để cả lửa trên và lửa dưới. Nướng khoảng 5ph, nếu lần đầu làm bánh nướng tốt nhất là các bạn nên đứng quan sát trong thời gian đó để tránh tình trạng nướng quá lửa vỏ bánh bị nứt vỡ.
Bước 6:
Khi vỏ bánh trở nên đục là vừa chín, nhanh tay lấy bánh ra khỏi lò, xịt nước lên bánh rồi để bánh nghỉ.
Bước 7:
Xịt nước xong để bánh nguội hẳn mới tiến hành phết trứng. Lúc ấy vỏ bánh đã ổn định khi phết sẽ ko bị mất hoa văn. Để vỏ bánh lên màu đẹp các bạn nên phết 2 lần hỗn hợp trứng. Lưu ý là trong quá trình phết bánh nhớ nhẹ tay tránh để trứng nổi bọt, nếu có bọt thì nhẹ nhàng dùng chổi quết lại cho hết bọt.
Bước 8:


Để lò 225oC và nướng tiếp đến khi bánh ngả màu hanh vàng lấy ra (công đoạn này chỉ cần nướng lửa trên thôi cũng được). Nếu thích bánh lên màu đậm hơn các bạn tăng nhiệt lên và nướng thêm 1-2 phút nhé.
Khi nguội, bánh nướng sẽ xuống màu đậm hơn, đợi bánh nguội hẳn các bạn mới cất bánh vào túi nilon, đóng gói kín. Bánh mới nướng xong thường rất khô, đợi 2-3 ngày sau bánh xuống dầu, vỏ bánh mềm lúc bấy giờ ăn mới ngon.
Cách làm bánh trung thu với 8 bước. Mặc dù hơi cầu kỳ tuy nhiên đổi lại bạn sẽ có được những chiếc bánh nướng thơm ngon và đặc biệt an toàn vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét