Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Bố em bị ung thư phổi giai đoạn 4, u đã di căn

Em không biết post bài này ở đây có sai chuyên mục không. Nếu sai thì Mod chuyển giúp em nhé. Cảm ơn ModCác anh chị ơi, hôm qua bố em mới đi khám, xét nghiệm ở BV Bạch Mai rồi bệnh viện K về, bs kết luận là bị Ung thu phoi giai doan cuoi khối u di căn sang thận, gan, giờ y học bó tay rồi Cả nhà em quá shocked vì trước giờ bố em không có biểu hiện gì như ho, ho ra đờm, kể cả bây giờ khi có kết luận là bị ut phổi gđ cuối thì cũng không thấy ho ra đờm. Khi hít thở cũng không thấy đau lưng, cúi lưng xuống đấm vào phần lưng trên cũng ko thấy đau. Bố em chỉ bị đau ở vùng bụng trên bên phải (chỗ gan) và đau sau lưng phải (thận). 

Em kể lại quá trình bị đau của bố:Cách đây khoảng 2 năm thì ông có ho nhưng nhẹ thôi. Đầu năm nay ông kêu là bị đau bụng, tức bụng. Cả nhà nghĩ ông bị dạ dầy nên cho xuống bv Đh Y xét nghiệm, nội soi (ko ktra tim phổi) thì bs kết luận là: dạ dầy bị xước nhẹ, gan có u máu không đáng ngại. Sau đó kê đơn thuốc cho ông uống thì thấy đỡ (gần như khỏi đau hẳn). Vài tháng trước bố em về quê nội 100 ngày của ông bác, bố đi cùng chú và anh rể em. Sau khi về thì cả 3 người đều đau bụng. 


Chú em vào viện nằm khoảng 10 hôm thì khỏi, anh rể em cũng ko bị nặng lắm, riêng bố em thì từ hôm đám hiếu đấy về đau dữ dội hơn. Ban ngày thì bụng đau râm ran nhưng ban đêm thì chừng 1-2h sáng đau quằn quại. Nhà em nghĩ là bố em bị ngộ độc thức ăn nên cho đi rửa ruột, sau đó bố em đỡ đau. Ở nhà có cho ông uống thêm thuốc nam cho mát, ko dùng thuốc tây nữa. Một hôm ông thấy mẹ em ăn lạc luộc nên ăn 2 củ, từ hôm đó lại đau hơn, hồi trước cũng đau thế nhưng chỉ 1-2 tiếng, sau đó đau hết đến sáng. Ông không ngủ đc, (ban ngày không đau nên ăn uống vẫn bình thường), ông bị sút cân là do đêm đau quá ko ngủ được. Hôm qua và hôm kia nhà em cho ông ra Bạch Mai và viện K để chụp chiếu thì ngta kết luận là ông bị ung thư phổi giai đoạn cuối, u di căn sang gan, thận rồi. Sốc quá các bác ạ vì bố em mới bị đau, 3 tháng trước ko có triệu chứng gì. Giờ bụp 1 cái...kết quả lại như thế.Bố em trong những ngày đau thì vẫn ăn uống đều, nước tiểu vẫn trong (ông sút cân là do đêm bị cơn đau hành hạ ko ngủ đc). Bác sĩ ở viện K là người quen nhà em, ông ấy lắc đầu, bảo là bố em chỉ đc 1 tháng nữa thôi. Nhà em chẳng biết làm gì cả.Em thì vẫn cứ thắc mắc là tại sao ông không có triệu chứng của bệnh mà đã phát bệnh đến đoạn cuối rồi. Các tài liệu, sách báo rồi kể cả hỏi người làm bác sĩ, y tá hoặc người bị bệnh Ung thu phoi giai doan cuoi như bố em, họ đều có triệu chứng là ho dài cơn, đau tức ngực, ho có đờm lẫn máu...Anh chị nào biết nơi chữa tốt có thể kéo dài thêm thời gian cho bố em không? Em chân thành cảm ơnEm thấy người ta nói là vào viện y học cổ truyền thì người ta có thể kéo dài thêm thời gian cho người bệnh phải không ạ? Nhà em đang định cho bố em ra viện đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét